Bí Mật Của Montessori: Niềm Vui Tự Phát!

Là cha mẹ, tất cả chúng ta đều muốn con mình hạnh phúc.

Hãy hỏi bất kỳ phụ huynh nào rằng họ có muốn con mình hạnh phúc. Tôi sẵn sàng đặt cược tôi đã biết câu trả lời. Là cha mẹ, tất cả chúng ta đều muốn con mình hạnh phúc. Rắc rối là, chúng ta không phải lúc nào cũng biết những gì nó cần để làm cho điều đó xảy ra. Nhưng Montessori biết được.  Theo Montessori, một đứa trẻ hoàn thành (phát triển) là một đứa trẻ hạnh phúc. Nói cách khác, khi trẻ học tập tự nhiên và phát triển tối đa tiềm năng, kết quả là một trạng thái tự phát của niềm vui thuần túy.

Và làm thế nào chúng ta giúp con cái của chúng ta đạt đến trạng thái tâm hồn vui vẻ này?

Bước đầu tiên là hiểu các giai đoạn phát triển của trẻ, bao gồm giai đoạn thiền hấp thu, giai đoạn nhạy cảm, và những khác biệt cá nhân.

“Đó là cách học của đứa trẻ. Đây là con đường em bé montessori sẽ đi theo. Anh ấy học được tất cả mọi thứ mà không biết mình đang học nó, và khi làm như vậy sẽ đi từ người vô thức đến người có ý thức, đi theo con đường của niềm vui và tình yêu. “

Một khi chúng ta đã thu thập kiến ​​thức này, chúng ta có thể tùy biến môi trường của trẻ – ở nhà hoặc trong lớp học – để cung cấp những cơ hội học tập tối đa.

Một đứa trẻ ba tuổi được đào tạo theo phương pháp Montessori, trở thành một bậc thầy của tay mình và thực hiện nhiều niềm vui với nhiều hoạt động của con người. Những hoạt động này cho phép bé phát triển sức mạnh tập trung. 

Trong môi trường được xây dựng cẩn thận này, đứa trẻ được tự do lựa chọn các bài học hoặc hoạt động của mình. Trẻ em luôn tự nhiên hướng về những nhiệm vụ “nói chuyện” với nhu cầu phát triển của trẻ.

TOMOE HOUSE quan sát thấy rằng một đứa trẻ bận rộn với những vấn đề đánh thức sự quan tâm của mình dường như nở rộ, mở rộng, xua tan những đặc điểm nhân vật chưa được khai sinh; khả năng của trẻ mang lại cho chính bản thân sự hài lòng tuyệt vời, và trẻ cười với nụ cười ngọt ngào và vui vẻ.

Niềm vui tự phát!

Thông qua việc quan sát cẩn thận các lợi ích của đứa trẻ, chúng ta có thể tiếp tục cung cấp những công cụ thích hợp để đáp ứng nhu cầu nội tại của trẻ.

Một đứa trẻ đã trở thành chủ nhân của hành vi của mình thông qua các hoạt động dài, dễ chịu và thú vị trong đó ông đã tham gia, là một đứa trẻ đầy sức khỏe và niềm vui và đáng chú ý vì sự bình tĩnh và kỷ luật của mình.

Khi đáp ứng được nhu cầu của trẻ, người đó trở nên “bình thường hóa”. Con bình thường thích học hỏi, sáng tạo, suy nghĩ và tự hỏi. Trường học là vui vẻ, hoàn thành, và, vâng, vui vẻ!

Đó là một cách rất đơn giản để giải thích các khái niệm cơ bản của Montessori.

Nếu muốn biết thêm về môi trường học Montessori thực tế, bạn có thể đưa bé đến thăm TOMOE HOUSE – môi trường  montessori cho trẻ 1 – 6 tuổi ở Quận 3, HCM.

Đặt lịch hẹn đến thăm Tomoe House: 028 6671 0077.