Lớp Học Trộn Độ Tuổi Trong Montessori

“The main thing is that the groups should contain different ages, because it has great influence on the cultural development of the child. This is obtained by the relations of the children among themselves. You cannot imagine how well a young child learns from an older child; how patient the older child is with the difficulties of the younger.”

-Maria Montessori-

The Child, Society and the World

Không ít phụ huynh lần đầu đến Tomoe House hỏi chúng tôi rằng “Tại sao phải trộn độ tuổi của lớp học?”

Một trong những mục tiêu của lớp học Montessori là học tập độc lập, được cá nhân hóa theo nhu cầu và sở thích của trẻ. Giáo viên sẽ quan sát, chỉ dẫn và hỗ trợ khi con cần.

Sau lần trình bày đầu tiên của giáo viên, bất kỳ đứa trẻ nào có kiến ​​thức về khái niệm đó đều được hoan nghênh hỗ trợ các bạn khác trong quá trình học tập.

Một cô bé 4 tuổi ở Tomoe House có thể tự hào giới thiệu một thành viên mới trong môi trường  của mình như làm thế nào để mang theo đúng khay. Chúng có thể trợ lý lẫn nhau như các đồng nghiệp trong tất cả các lĩnh vực công việc, như toán học và đọc ngữ âm. 

Lớp học trộn độ tuổi cũng loại bỏ sự cạnh tranh giữa các bạn cùng lớp bởi vì mỗi đứa trẻ sẽ ở một giai đoạn học khác nhau. Bên cạch đó, trẻ lại học được cách yêu thương và bảo vệ nhau. Đó là một thực tế ở Tomoe House, có những tình anh em rất đẹp từ những đứa trẻ không cùng huyết thống, chúng yêu thương nhau như một gia đình.

Hình ảnh đẹp từ lớp học trộn độ tuổi của TOMOE HOUSE

Trẻ nhỏ hơn sẽ gọi cho những người bạn nhiều kinh nghiệm hơn để được hướng dẫn cũng dễ dàng hơn là giáo viên. Sự tương tác đồng đẳng này rõ ràng mang lại lợi ích cho người nhận, nhưng cũng có lợi cho giáo viên đồng lứa. Khi bạn dạy một cái gì đó, trước tiên bạn phải tổ chức nó một cách rõ ràng trong đầu bạn.

Vậy giáo viên Montessori làm thế nào đối phó với nhu cầu học tập đa dạng của trẻ trong một môi trường hỗn hợp? Câu trả lời ngắn: họ không. Chúng đơn giản chỉ là một phần của môi trường chuẩn bị và tạo ra các cấu trúc đáp ứng nhu cầu phát triển của chúng.

Dường như việc có một lớp học một lứa tuổi sẽ dễ dàng hơn, vì lý thuyết, tất cả trẻ em đều ở cùng cấp độ. Tuy nhiên, có một sự thật là trong lớp học trộn độ tuổi, chúng ta sẽ tìm thấy những đứa trẻ có nhiều khả năng. 

Tomoe House nghĩ rằng một lớp học đa chiều là rất quan trọng để một đứa trẻ phát triển trọn vẹn nhất có thể.