♥ Các bạn còn nhớ không, cách đây 35 năm, một cuốn sách ra đời đã thổi một làn gió mới cho nền giáo dục Nhật Bản nói riêng và cả toàn thế giới nói chung? Là cuốn sách bán chạy nhất trong lịch sử xuất bản tại Nhật Bản, được dịch ra rất nhiều thứ tiếng trên thế giới, mang đến những thông điệp tuyệt vời về giáo dục, nền giáo dục của tự do sáng tạo và chắp cánh cho những ước mơ tươi đẹp.
♥ Cuốn sách kể về Toto-chan, một cô bé nói nhiều, lạ lùng, luôn tò mò, hiếu động đến mức nghịch ngợm, cá biệt nhưng lại hồn nhiên, trong sáng và giàu lòng nhân ái hơn ai hết. Nét tính cách ấy, ta có thể bắt gặp ở bản thân mình thuở bé, ở con em chúng ta, hay ở rất nhiều các cô, cậu bé khác bằng tuổi em trên toàn thế giới.Và cô bé nghịch ngợm ấy, thật may mắn đã có được một môi trường giáo dục như mơ ước.
♥ Mẹ Totto-chan là một người mẹ tuyệt vời, bà yêu thương và tôn trọng nét tính cách riêng của con. Cô bé đã được đưa đến trường Tomoe,...
Người sáng lập – Tiến sĩ Maria Montessori Montessori là một phương pháp dựa trên nghiên cứu và kinh nghiệm của bác sĩ và nhà giáo dục Ý – Maria Montessori (1870–1952). Đây là phương pháp với tiến trình giáo dục đặc biệt dựa vào việc học qua cảm giác. Đặc trưng của phương pháp Montessori: Phương pháp Montessori chấp nhận sự duy nhất của mỗi trẻ và cho phép trẻ phát triển tuỳ theo những khả năng riêng của mình và thời gian riêng của mình. Đặc điểm nổi trội ở phương pháp Montessori là nhấn mạnh đến vai trò của tính tự lập, tự do (trong khuôn khổ cho phép) trong việc hình thành nhân cách trẻ. Ngoài ra, phương pháp này rất tôn trọng sự phát triển tâm sinh lý tự nhiên của trẻ, cũng như trang bị đầy đủ chotrẻ các kiến thức khoa học công nghệ tiến bộ và hiện đại.
Làm việc độc lập là một nguyên lý chính trong triết lý Montessori, tuy nhiên, điều này không có nghĩa là trẻ em chỉ làm việc một mình. Trong thực tế, làm việc với những người khác sẽ giúp thúc đẩy sự độc lập trong lớp học cũng như bên ngoài.
Khi làm việc cùng nhau – trẻ em bắt đầu ngày mới bằng cách giao tiếp với bạn bè và có thể chọn làm việc bên cạnh những người bạn đó trong một chu kỳ làm việc – trẻ thu được nhiều lợi ích khác nhau. Trẻ em học hỏi lẫn nhau, chấp nhận vai trò lãnh đạo trong những công việc mà trẻ cảm thấy tự tin hoặc bước sang một bên để cho phép một bạn khác trở thành chuyên gia trong một công việc khác.
Điều này giúp tăng cường sự tự tin, và cũng là một bài học về sự tôn trọng và quan hệ cộng đồng. Một số người trong chúng ta nhanh nhạy với toán học, trong khi những người khác thì xuất sắc về ngôn ngữ; vẫn còn những người khác là nghệ sĩ hoặc kỹ sư của lớp học. Trẻ có thể nảy ra ý tưởng với nhau, và nhẹ nhàng tranh luận để đi đến một thoả thuận một cách hiệu quả nhất.
————-
TRƯỜNG MẦM NON MONTESSORI TOMOEHOUSE.
Địa chỉ: số 134/1/2 Cách Mạng Tháng 8 P10 Q3.
: 0909639390- 02866710077
Tuyển sinh mỗi ngày độ tuổi từ 15 tháng đến 5 tuổi.