TRẺ Ở GIAI ĐOẠN 3-6 TUỔI, NHỮNG NGƯỜI LÀM VIỆC CÓ Ý THỨC

TRẺ Ở GIAI ĐOẠN 3-6 TUỔI, NHỮNG NGƯỜI LÀM VIỆC CÓ Ý THỨCỞ độ tuổi này, đôi bàn tay của trẻ, dưới sự điều khiển của trí thông minh, sẽ bắt đầu thực hiện các công việc của cuộc sống thường ngày. Trẻ luôn bận rộn làm gì đó với đôi tay của mình, vì vậy ở lứa tuổi từ 3 – 6 tuổi được gọi là “lứa tuổi tuyệt vời để chơi”. “Chơi” ở đây, có nghĩa là làm việc, trẻ làm việc cho sự phát triển của chính mình. Vì vậy bà Maria Montessori gọi trẻ lứa tuổi 3-6 tuổi là những người làm việc đã có ý thức.
TRẺ Ở GIAI ĐOẠN 3-6 TUỔI, NHỮNG NGƯỜI LÀM VIỆC CÓ Ý THỨCNhư bà Maria Montessori đã chỉ ra, khi môi trường tạo ra các động lực cho trẻ thực hiện hoạt động có chủ đích, tất cả các năng lượng của trẻ sẽ được tập trung lại và những sự sai lệch sẽ biến mất. Chỉ khi đó, khi đứa trẻ có khả năng, sự tự do, để phát triển một cách bình thường, chúng ta mới thấy được cá tính thực sự của trẻ. Đó là quá trình phát triển bình thường mà bà Maria Montessori gọi là bình thường hóa; Và chính sự bình thường hóa phải là mối quan tâm lớn nhất của chúng ta đối với giai đoạn thứ hai của thời thơ ấu. Trong suốt quá trình bình thường hóa đứa trẻ phát triển cá tính một cách tự nhiên nhất. Trên thực tế, bà Maria Montessori cũng chỉ ra rằng giai đoạn từ ba đến sáu tuổi là “thời kỳ phôi thai để hình thành tính cách” (Trí tuệ Thẩm thấu)
Z6025344369639 2ef2e8326db86e58da32566e29daf263 Z6025344374656 0bb67ce53ca18f0190cc26d97c9e3bf0 Z6025344380106 Af51709c087caae97a7e64929d4dcb64 Z6025344421985 3fab88774b0bcb138b9c74cde83e2cfc Z6025344428515 6a5ef864d61430553fc6d90cb99a92fe Z6025344491666 3977c97f668cdf684c9a00f8431181d3 Z6025344563382 2175fa203993d57f5b48fddc04fc197f Z6025344582221 8a106dac260ea24934ce7bd7c8a2caa9 Z6025344589325 51c2c634522880ebfa212bd94327e878